Du Lịch

Khám Phá Núi Chứa Chan (Gia Lào)

Bạn đang xem: Khám Phá  Núi Chứa Chan (Gia Lào) tại traveldulich.vn

Đối với dân phượt ở miền Đông Nam Bộ, những địa danh như núi Bà Đen hay núi Bà Rá ở Bình Phước đã trở nên quá quen thuộc. Nếu bạn muốn tìm một vùng đất mới nhiều thử thách và ít người biết thì núi Chứa Chan – Đồng Nai sẽ là điểm dừng chân lý tưởng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ tại núi Chứa Chan

Giới thiệu

Hiện nay, núi Chứa Chan còn được gọi với hai tên khác là núi Gia Ray hoặc núi Gia Lào. Tọa lạc tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, ngọn núi này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích danh thắng cấp quốc gia theo Quyết định số 1204/QĐ-BVHTTDL ngày 29/3/2012.

Hình ảnh núi Chứa Chan

Hình ảnh núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Ở miền Nam, so về độ cao, núi Chứa Chan chỉ đứng thứ hai sau núi Bà Đen – Tây Ninh. Núi Chứa Chan có độ cao so với mực nước biển là 837m, sườn núi nghiêng 30-35 độ, có nơi vách núi dựng đứng. Núi hình vòng cung gồm ba ngọn đồi nối tiếp nhau trông giống như một cái bát úp.

Check-in tại núi Chứa Chan

Check-in tại núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Đây là một trong những nơi có phong cảnh hữu tình, độc đáo chỉ có ở Đồng Nai và cực hiếm ở khu vực Nam Bộ. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, cảm nhận được sự yên bình giữa núi rừng. Trải nghiệm cảm giác vỡ òa sung sướng khi cùng hội bạn thân chinh phục đỉnh núi Chứa Chan.

Xem thêm  Khám phá trạm đèn biển Ba Làng An đẹp hoang sơ ở Quảng Ngãi

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp như vậy, còn chần chừ gì mà không bắt xe lên núi Chứa Chan. Nếu chưa biết đường đi đến đây, bạn có thể tham khảo cung đường sau nhé!

Chỉ đường đến Núi Chứa Chan

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 106km và thành phố Biên Hòa 70km. Hầu hết du khách đến đây chủ yếu là dân phượt nên xe máy là phương tiện chủ yếu để lên núi Chứa Chan.

Bản đồ đường đi núi Chứa Chan

Bản đồ đường đi núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Từ TP.HCM: Bạn đi thẳng Xa lộ Hà Nội đến ngã 3 Vũng Tàu. Sau đó đi thẳng theo hướng Đồng Nai đến ngã ba Hố Nai rồi đến ngã ba Trị An. Đi qua thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) đến ngã ba Dầu Giây rẽ trái để vào Lâm Đồng. Tiếp tục chạy thẳng đến dốc Mẹ bồng con, qua quốc lộ 1A là đến thị xã Long Khánh. Từ đây, bạn có thể hỏi người dân đường đến núi Chứa Chan – Xuân Lộc.

Leo núi Chứa Chan

Phượt núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Từ Biên Hòa: du khách đi theo quốc lộ 1A về hướng Hà Nội khoảng 70 km là đến Ngã ba Ông Đồn. Sau đó rẽ vào Tỉnh lộ 766 đi về hướng Đông Bắc khoảng 2 km, bạn nhìn bên trái sẽ thấy bảng Khu di tích lịch sử – Danh thắng núi Chứa Chan. Sau khi rẽ vào con đường nhựa khoảng 3,5 km, bạn sẽ đến chân núi.

Xem thêm  Khám phá đường đi 2 cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt mới view siêu đẹp

Hướng dẫn chinh phục núi Chứa Chan

Leo lên đỉnh núi bằng cách men theo cột điện

Trèo dọc cột điện

Trèo dọc cột điện (Ảnh ST)

Do cột điện leo lên núi Gia Lào (hay còn gọi là núi Chứa Chan) nên có đường mòn. Vì vậy để chinh phục ngọn núi này bạn chỉ cần men theo đường cột điện sẽ rất dễ dàng ngay cả với những người lần đầu đến đây. Trung bình một người khỏe mạnh mất khoảng 3 tiếng để lên đến đỉnh núi.

Hành trình leo núi của các bạn trẻ

Hành trình leo núi của các bạn trẻ (Ảnh ST)

Ngoài một tinh thần lạc quan, bạn cũng cần tập thể dục làm nóng cơ thể trước để tránh chấn thương khi leo núi. Chuẩn bị thêm nước uống cùng với thức ăn để giữ sức khỏe khi đi bộ. Leo núi sẽ giúp bạn kiểm tra sức bền và sự khéo léo của mình khi di chuyển trên những sườn núi chứa đầy những tảng đá lớn nhỏ khác nhau. Kinh nghiệm của những người đã từng leo núi, trong những chặng đầu tiên, bạn nên đi từ từ. Có những người mất sức vì phấn khích hoặc hấp tấp ở những đoạn sau.

Leo núi Chứa Chan bằng đường chùa

Nếu chọn đi theo cung đường này, bạn sẽ đi ngang qua Linh Sơn Cổ Tự và đến ngôi chùa cao nhất trên ngọn núi này là chùa Bửu Quang. Tuy nhiên, từ chùa lên đỉnh núi chặng đường khá khó khăn, gian khổ. Bởi nơi đây có nhiều cỏ sậy, rừng trúc rậm rạp và lối rẽ có thể khiến bạn lạc đường. Nhớ ghé qua các lán hoặc nhà dân để hỏi đường nếu lạc đường.

Đường lên đỉnh Chứa Chan theo đường chùa

Đường lên đỉnh Chứa Chan theo đường chùa (Ảnh ST)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên núi Chứa Chan

Cảnh quan thiên nhiên núi Chứa Chan vô cùng đẹp và hấp dẫn đã thu hút rất nhiều du khách đến khám phá. Trên núi có nhiều con suối uốn quanh ẩn hiện dưới rừng cây xanh. Ở lưng chừng núi có nhiều “giếng tiên” làm điểm dừng chân cho du khách leo núi. Kết hợp với các di tích, hiện vật nhân tạo như chùa Bửu Quang, chùa Linh Sơn, chùa Lam Sơn, nhà nghỉ của Toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… Tất cả tạo nên một quần thể. những thắng cảnh vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp mà chỉ có ở Đông Nam Bộ.

Núi Chứa Chan - Địa điểm check in lý tưởng

Núi Chứa Chan – Địa điểm check in lý tưởng (ảnh ST)

Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng, nơi đây còn nổi tiếng với “Cây da ba gốc một ngọn”, Mắt Khu Hàm Hinh và những bãi đá tự nhiên đan xen tạo thành bức tường đá kỳ vĩ. Bên trong các hang động còn có những dòng suối nhỏ nước chảy quanh năm, trở thành nơi các thiền sư chọn làm nơi hành thiền.

Xem thêm  Check in khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Nghỉ ngơi

Bạn có thể nghỉ đêm dưới chân núi tại các nhà nghỉ ở trung tâm huyện Xuân Lộc. Gần cổng chính vào chùa cũng có nhiều chỗ nghỉ bình dân cho bạn lựa chọn, thuận tiện cho việc đi lại.

Cắm trại trên núi Chứa Chan

Cắm trại trên núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Trong trường hợp nghỉ đêm trên núi, bạn hãy xin ngủ lại chùa. Tuy nhiên, hầu hết các bạn muốn chinh phục núi Chứa Chan đều lựa chọn cắm trại để trải nghiệm một đêm trên đỉnh núi. Khu cắm trại là từ trạm thông tin đi xuống theo hướng cột điện hoặc đi xuống theo hướng chùa một đoạn ngắn.

Ăn và uống

Hình ảnh tổ chức ăn uống trên núi

Hình ảnh tổ chức ăn uống trên núi (Ảnh ST)

Sau khi hoàn thành hành trình leo núi Chứa Chan, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon dưới chân núi. Các món lẩu, nướng từ thịt dê là đặc sản vùng núi Gia Lào được nhiều du khách lựa chọn. Giá mỗi món trung bình khoảng 100.000 đồng/đĩa thoải mái cho 4 người ăn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *