Du Lịch

Du lịch Núi Thị Vải – Điểm trekking lý tưởng ở Vũng Tàu

Bạn đang xem: Du lịch Núi Thị Vải – Điểm trekking lý tưởng ở Vũng Tàu tại traveldulich.vn

Núi Thị Vải Vũng Tàu là điểm đến có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tầm nhìn bao quát. Núi có địa hình hiểm trở, rừng cây xanh mướt và nhiều thác nước, rất thích hợp để trekking thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên.

Du lịch Núi Thị Vải – Địa điểm trekking lý tưởng ở Vũng Tàu

Hoàng hôn trên núi Thị Vải. Ảnh: @mrpvc2804

Hoàng hôn trên núi Thị Vải. Ảnh: @mrpvc2804.

Ảnh: @badat24

Ảnh: @badat24.

Từ quốc lộ 51, bạn có thể đi đến thị xã Phú Mỹ rồi rẽ trái đi thêm khoảng 3 km đường mòn là đến chân núi Thị Vải. Tại đây, bạn gửi xe ở nhà dân và bắt đầu hành trình leo lên những bậc thang làm bằng đá hoa cương. Lên núi, bạn còn có dịp viếng thăm ba ngôi chùa là chùa Linh Sơn Liên Trì (chùa Hậu), chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung) và Linh Sơn Bửu Thiền (chùa Thượng).

Những bậc thang dẫn lên núi với hai bên là những hàng cây xanh mướt. Ảnh: Vnexpress.com

Ảnh: @badat24

Chùa trên núi. Ảnh: @badat24.

Ảnh: @quynh.qttn

Khung cảnh nhìn từ trên núi cao. Ảnh: @quynh.qttn.

Khi đã đi hết 1.340 bậc thang trong khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​khung cảnh chùa Linh Sơn Bửu Thiền thanh tịnh. Ngôi chùa có cửa chính quay về hướng Tây, được xây dựng theo lối kiến ​​trúc Nhật Bản. Đây là nơi tôn nghiêm, trong lành với không khí trong lành, giúp du khách sảng khoái sau hành trình.

Ảnh: Vnexpress.com

Leo lên cầu thang. Ảnh: @_mynameistram_

Leo lên cầu thang. Ảnh: @_mynameistram_.

Ảnh: @maiphamngocan

Ảnh: @maiphamngocan.

Núi Thị Vải Nơi đây là điểm đến phổ biến cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại, đạp xe địa hình,… Với môi trường tự nhiên hoang sơ, nơi đây là nơi lý tưởng cho các hoạt động và hoạt động ngoài trời. Trải nghiệm cuộc sống đồng quê đích thực. Nếu bạn muốn thưởng thức phong cảnh đẹp của núi Thị Vải Trong một khoảng thời gian dài hơn, bạn có thể lên kế hoạch cắm trại tại đây.

Ảnh: @inwonkang

Ảnh: @inwonkang.

Trước khi chinh phục núi Thị Vải, bạn nên chuẩn bị đầy đủ tư trang, đồ ăn, nước uống và các vật dụng cần thiết cho các hoạt động ngoài trời. Bạn cũng nên cẩn thận trong từng bước đi để tránh xảy ra tai nạn, chấn thương hay những sự cố không lường trước được trong quá trình leo núi.

Ảnh:@inwonkang

Ảnh: @matmotmi_lib

Ảnh: @matmotmi_lib.

Khi đến nơi đây, bạn sẽ được nghe kể rất nhiều câu chuyện thú vị về các địa danh, chẳng hạn như Cửa Trời. Để đến được Cổng Trời, bạn phải đi vòng ra phía sau chùa Linh Sơn Thiên Bửu rồi tiếp tục đi lên các bậc thang. Hai bên đường là những bụi tre xào xạc không ngừng trong gió. Cửa Trời là hai phiến đá cao khoảng 7-8m, hơi nghiêng hình chữ V tạo thành một lối đi ở giữa.

Ảnh:VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.com

Ảnh: @matmotmi_lib

Tiếp tục leo lên, bạn sẽ bắt gặp những khối đá khổng lồ độc lập và những bụi tre rậm rạp ở gần đỉnh. Núi Thị Vải chỉ cao khoảng 500m so với mực nước biển. Đáng chú ý, ngọn núi này có mốc giới của 3 đơn vị hành chính là xã Tóc Tiên, xã Tân Phước và thị xã Phú Mỹ, được ví như đỉnh của núi Thị Vải.

Đường vào Chùa Trung. Ảnh:VnExpress.

Đường vào Chùa Trung. Ảnh: Vnexpress.com

Xem thêm  Du lịch Côn Đảo cho người đi lần đầu

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *