Du Lịch

Cùng hội bạn thân du lịch Phan Thiết “quẩy” thả ga 3N2Đ

Bạn đang xem: Cùng hội bạn thân du lịch Phan Thiết “quẩy” thả ga 3N2Đ tại traveldulich.vn

Bao lâu rồi hội bạn thân “lầy lội” của bạn chưa đi xa cùng nhau nhỉ? Chi bằng rủ nhau lên kế hoạch du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm xả stress thôi.

Hội bạn thân của mình gồm 4 người, đây là lịch trình chi tiết 3 ngày 2 đêm du lịch Phan Thiết bao gồm 1 đêm cắm trại tại LU Glamping – Mũi Kê Gà và 1 đêm tại thành phố Phan Thiết, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Ngày 1: Sài Gòn – Phan Thiết – LU Glamping

Bọn mình đi chuyến xe khởi hành vào lúc 7h30 tại Bến xe Miền Đông. Từ Sài Gòn đi Phan Thiết có nhiều phương tiện di chuyển, nhóm mình chọn đi xe Phương Trang. Vé xe Phương Trang là 260.000 đồng/khứ hồi/người, trung bình khoảng 30-60 phút có 1 chuyến xuất bến và thời gian di chuyển là 5 tiếng.

Đến Phan Thiết nhóm chọn thuê xe máy của anh Hiếu (số điện thoại 0933 715 692) với giá 150.000 đồng/xe/ngày.

12h30: đến bến xe Phương Trang, anh Hiếu giao xe đến tận bến. Thủ tục giao xe rất đơn giản, chỉ cần bạn đưa CMND thế chân và giao hẹn thời gian trả xe là được. Sau đó bọn mình ghé siêu thị Co.op mart để mua một số nguyên liệu cho buổi BBQ cắm trại buổi tối.

13h45: khởi hành từ Phan Thiết đi Mũi Kê Gà với khoảng cách 31.8 km, chỉ cần theo DT719 một đường thẳng là đến.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-1

Tuyến đường DT719 rất đẹp. Bạn sẽ thấy nhiều khúc cua và dốc lên xuống song song với biển, có đoạn hai bên trải dài rừng cây xanh mướt, có đoạn toàn resort sang chảnh, có đoạn bãi đá trải dài… vừa chạy xe, vừa thong thả chụp hình ngắm cảnh rất thú vị.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-2

15h30: đi qua khu du lịch Biển Đá Vàng chưa đầy 1 km, bạn sẽ thấy tấm biển hiệu được trang trí dễ thương ghi chữ “LU Here”, rẽ trái chạy vô nhé.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-3

LU Glamping – Mũi Kê Gà nằm ngay sát biển, được thiết kế độc lạ với các căn phòng tổ ong, phòng kén và bungalow nhỏ đầy màu sắc. Cùng với các căn phòng, không gian bày trí và trang trí của LU khá thoảng mái theo phong cách tựa như Hawaii được chủ ở đây lên ý tưởng, tự tay dựng khá cầu kỳ và công phu, tạo cảm giác thân thiện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thêm vào đó, những căn nhà chòi lợp mái lá dừa được xây dựng trong khuôn viên đem đến cho du khách không gian quây quần với những bữa ăn hay trò chuyện cùng nhau.

Xem thêm  Top 18 bãi biển không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Yên

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-4

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-5

Nhóm mình thuê một chiếc lều lớn cho 4 người với giá 150.000 đồng/người. Trong khi chờ nhân viên của LU dựng lều giúp, bọn mình lao nhanh xuống biển chơi đùa cùng những con sóng và chụp hình cùng nhau.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-7

Đứng từ LU Glamping, bạn có thể nhìn ra Hòn Bà rất gần.

Giây phút thư giãn cùng nhau là đây.

17h30: sau khi chơi đùa thả ga, nhóm chia nhau chuẩn bị tiệc nướng BBQ buổi tối. Gần vị trí của LU, nằm ngoài đường lớn có một ngôi chợ nhỏ (từ 17h00 trở đi có buổi họp chợ), bọn mình dễ dàng tìm mua hải sản như bạch tuột, tôm, ốc giác…

19h00: quây quần cùng nhau quanh bếp lửa và bắt đầu tiệc nướng BBQ. Dưới ánh trăng tròn, bếp lửa ấm cùng tiếng gió biển rì rào, không khí mát mẻ làm cho bọn mình quên hết tất cả mệt mỏi của cuộc sống, cùng nhau trò chuyện rôm rả, tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-10

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-11

Ngày 2: LU Glamping – Hải đăng Kê Gà – Thanh Minh Tự – Dinh Vạn Thủy Tú

5h30: đi biển mà không ngắm mặt trời mọc thì uổng lắm. Nhóm mình cũng hỏi thăm cách đường ra ngọn hải đăng Kê Gà và được anh chủ của LU Glamping hỗ trợ đặt cano với giá 50.000 đồng/người.

Dậy sớm ngắm bình minh.

7h00: từ LU, nhóm mình chạy xe ra khu du lịch Biển Đá Vàng – nơi cano đậu tại bãi đá Mũi Kê Gà. Đặt chân lên đảo, nhóm vượt qua những phiến đá lớn nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau để lên đến cổng lên ngọn hải đăng. Giá vé lên tham quan ngọn hải đăng là 10.000 đồng/người.

Theo con đường có bậc tam cấp hơi dốc lên ngọn hải đăng Kê Gà – được người Pháp xây dựng năm 1897 và cũng được xem là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Theo con đường có bậc tam cấp hơi dốc lên ngọn hải đăng Kê Gà – được người Pháp xây dựng năm 1897. Đây cũng được xem là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Đứng từ ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt bốn mặt biển bao quanh, nhìn thấy đất liền và thậm chí mình còn nhìn thấy cả khu cắm trại LU ấy chứ.

Đứng từ ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt bốn mặt biển bao quanh, nhìn thấy đất liền và thậm chí còn nhìn thấy cả khu cắm trại LU.

Men theo đường quay lại bến neo của cano, nhóm tìm thấy lối mòn dẫn ra bãi cỏ rộng lớn trên đảo. Từ đây, bọn mình có thể nhìn toàn cảnh ngọn hải đăng. Khu vực bãi cỏ cũng rất thích hợp cắm trại trên đảo.

9h00: trở về khu cắm trại, dọn dẹp đồ đạc rời khỏi LU Glamping.

Xem thêm  Nhà Xe Thành Bưởi Đà Lạt, danh sách chuyến xe chạy

9h30 – 10h30: di chuyển về thành phố Phan Thiết và nhận phòng tại khách sạn 19/4 trên đường Từ Văn Tư. Bọn mình đặt phòng dành cho 4 người, giá khoảng 540.000 đồng/phòng/đêm. Buổi trưa nhóm ăn uống nhẹ và nghỉ ngơi ở khách sạn.

15h00: dạo vòng quanh thành phố, theo lời chỉ dẫn nhiệt tình từ một người dân địa phương, nhóm tìm đến đoạn đường Tuyên Quang – một con đường chuyên bán bánh căn, bánh xèo, bánh tráng nướng ở Phan Thiết. Ghé vào một địa chỉ bán bánh tráng nướng trên đường Tuyên Quang, cả nhóm thưởng thức món bánh tráng nướng “phiên bản” Phan Thiết.

Bánh tráng nướng ở quán này khác với bánh tráng nướng ở Sài Gòn. Đó là bánh đa nướng lên, thêm một chút mắm nêm, trứng, nem chua, rau răm, sốt tương ớt nhà làm, cuộn lại và được giữ bởi bìa giấy. Bánh tráng nướng vừa nóng hổi, vừa cay cay, chua chua cực kỳ ngon miệng, siêu rẻ chỉ 5.000 đồng/cái thôi.

Tiếp đến, nhóm chạy xe sang khu vực bãi Đồi Dương dạo biển và ghé thăm Thanh Minh Tự tọa lạc tại hai đại lộ thương mại huyết mạch của trung tâm thành phố Phan Thiết (xưa là sân golf).

Thanh Minh Tự là một ngôi chùa cổ với tuổi đời hơn 170 tuổi được xây dừng vào thời vua Tự Đức. Đi từ đằng xa, ngôi chùa mang dáng vẻ cổ kính, trang nghiêm được thể hiện qua đường nét chạm khắc tinh xảo trên rường, cột, mái ngói…

Thanh Minh Tự là một ngôi chùa cổ với tuổi đời hơn 170 tuổi được xây dừng vào thời vua Tự Đức. Nhìn từ xa, ngôi chùa mang dáng vẻ cổ kính, trang nghiêm được thể hiện qua đường nét chạm khắc tinh xảo trên rường, cột, mái ngói…

Ngoài kiến trúc chính của Thanh Minh Tự, ngay giữa khuôn viên có hồ nước rộng lớn, dưới hồ có rất nhiều cá vàng, chỉ cần mua một ít thức ăn cho cá, chúng sẽ vây kín mặt hồ, tranh nhau đồ ăn.

Sau đó nhóm ghé thăm Dinh Vạn Thủy Tú – nơi lưu trữ bộ cốt Ông Nam Hải lớn nhất Việt Nam, nằm ở đường Ngư Ông, phường Đức Thắng. Giá vé tham quan là 10.000 đồng/người.

Được lập thờ vào năm 1762, đến nay Dinh Vạn Thủy Tú là nơi nhang khói Ông Nam Hải và cũng là nơi tổ chức Lễ hội Cầu Ngư hàng năm ở thành phố Phan Thiết. Ở đây, tụi mình được nghe thuyết trình về bộ cốt Ông Nam Hải hay còn được gọi là Thần Nam Hải dài 22 m và nặng 65 tấn vẫn còn nguyên vẹn và nghe những câu chuyện Ông Nam Hải cứu ngư dân trong những lúc gặp nạn trên biển. Bên trong chính điện, còn thờ trên 100 bộ xương cốt khác.

Chiều tà, nhóm chạy xe vòng quanh khu vực đường Võ Văn Kiệt, vừa đi vừa ngắm hoàng hôn.

Xem thêm  Du lịch Hà Nội ngắm hoa anh đào thật khoe sắc gần hồ Gươm

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-20

19h00: bọn mình ăn tối ở quán bánh căn trên đường Thủ Khoa Huân. Bánh căn ở đây 1 dĩa 5 cặp bánh với giá 15.000 đồng (nhân trứng hay hải sản tùy chọn) ăn kèm với dĩa rau sống tươi ngon, xoài bào. Nước chấm có tóp mỡ, da heo, trứng cút, xíu mại thêm một chút ớt xay, hòa quyện cùng bánh ngon “bá cháy” luôn.

Sau bữa tối no nê, bọn mình ghé quán Café Xe Bus ở L03 – 01 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy. Không gian quán bày trí bắt mắt, nhất là chiếc xe bus màu vàng nổi bật nhất quán, bên trong có chỗ ngồi cho khách thưởng thức thức uống.

Ngày 3: Lâu đài rượu vang RD – Bãi Đá Ông Địa – Bàu Trắng – Sài Gòn

6h00: sắp xếp đồ đạc, trả phòng và gửi đồ ở quầy lễ tân. Bọn mình lang thang khu đường Hải Thượng Lãn Ông, len lỏi theo con đường nhỏ vào một ngôi chợ ăn sáng với món bánh xèo.

Cô chủ quán ngồi trên sạp cao hơn đổ từng mẻ bánh xèo nhỏ khoảng 10 cm với nguyên liệu gồm vỏ bánh, giá, thịt, tôm (7.000 đồng/cái).

Bánh xèo có giá 7.000 đồng/cái.

Điều lạ lẫm là bánh xèo không bày ra đĩa, mà đựng trong tô chan nước mắm sẵn và có dưa chua bên trong. Bánh xèo ăn cùng rau sống đựng trong những chiếc rổ nhỏ.

7h30 – 8h00: di chuyển ra Lâu đài rượu vang RD theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Bọn mình gửi xe và mua vé 100.000 đồng/người và mua thêm vé thử rượu 100.000 đồng/người để thử 4 loại rượu khác nhau. Qua cổng soát vé, thay vì rẽ phải vào cổng chính nhanh hơn, bọn mình rẽ trái theo lối mòn cây xanh mướt, có thác nước nhân tạo nuôi rất nhiều cá koi, có vườn lan và xung quanh bố trí ghế, xích đu khá dễ thương, tha hồ chụp hình sống ảo.

Vòng lên cổng chính, bạn sẽ thấy Lâu đài rượu vang RD được xây mang lối kiến trúc trung cổ của Châu Âu.

Vòng lên cổng chính, bạn sẽ thấy Lâu đài rượu vang RD được xây mang lối kiến trúc trung cổ của châu Âu.

Theo sự hướng dẫn của nhân viên trong lâu đài, đầu tiên mỗi du khách sẽ nghe giới thiệu và được nhận một ly rượu vang để thưởng thức hương vị rượu vang nức tiếng vùng Napa Valley của nước Mỹ. Tiếp đến, nhân viên đưa du khách lần lượt tham quan các gian phòng và giới thiệu đặc điểm từng gian để giúp du khách hiểu rõ hơn quá trình từ lúc thu hoạch nho, sơ chế, ủ, đến bảo quản… Không khí bên trong lâu đài từ mát giảm xuống lạnh theo độ sâu dưới mặt đất. Điều này giúp bảo quản các loại rượu được lâu và thơm ngon hơn.

Bảo quản rượu dưới đáy giếng.

Gian phòng cuối cùng dành cho du khách lựa chọn mua rượu vang (nếu có nhu cầu) và thưởng thức rượu. Vì nhóm có thẻ thử rượu vang nên được hướng dẫn sang một bàn riêng dành cho khách thử rượu. Mỗi người trong nhóm sẽ được thử 4 loại rượu khác nhau, từ độ nhẹ đến nặng, trong đó gồm 1 vang trắng và 3 vang đỏ.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-25

Cạn ly.

9h15: rời lâu đài bọn mình ghé sang Bãi Đá Ông Địa và “chiều” bao tử với món bánh quai vạc giá 25.000 đồng/hộp.

Tranh nhau ăn hết nhé.

9h45: khởi hành đi Bàu Trắng, cách Bãi Đá Ông Địa gần 41 km, mất khoảng 40 phút để đến đó. Cung đường ra Bàu Trắng siêu đẹp, hai bên cát trắng xóa mênh mông làm khiến ai đi qua cũng không khỏi choáng ngợp.

10h20: vé vào Bàu Trắng có giá 15.000 đồng/người. Tại đây, bọn mình thuê một chiếc xe jeep 600.000 đồng tham quan 2 điểm không giới hạn thời gian.

Bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe jeep trên địa hình cát “phê” hết chỗ chê tựa như mình đang đi thú nhún vậy.

Bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe jeep trên địa hình cát “phê” hết chỗ chê.

Điểm đầu tiên, xe đưa nhóm lên đồi cát trắng. Khác với đồi cát hồng, đồi cát Bàu Trắng rất đẹp, cát mịn và không có tình trạng xã rác như đồi cát hồng. Đứng trên cồn cát cao, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh “tiểu sa mạc Sahara” rộng lớn và hồ nước ngọt Bàu Trắng.

Sau đó di chuyển sang hồ Bàu Trắng, bạn sẽ không thể tin được ở xung quanh bốn mặt toàn cát lại có một hồ nước ngọt rộng lớn. Nước ở hồ rất trong và mát, khi gió thổi qua mặt hồ tạo thành những con sóng nhỏ tấp vào bờ.

ru-hoi-ban-than-du-lich-phan-thiet-3n2d-chi-1tr456-ivivu-31

13h00: bọn mình về khách sạn lấy đồ, trả xe, ăn uống nhẹ và đợi xe trung chuyển Phương Trang đến đón. Kết thúc chuyến đi “lầy lội” cùng hội bạn thân.

Tổng chi phí cho chuyến 3 ngày 2 đêm (chưa bao gồm chi phí mua quà mang về) là 1.456.000 đồng/người, bao gồm:

– Vé xe Phương Trang khứ hồi: 260.000 đồng/người

– Thuê xe máy: 450.000 đồng/xe/ 3 ngày (112.500 đồng/người)

– Lều lớn 4 người: 600.000 đồng/cái

– Chi phí khác (gửi xe, xăng, phụ thu…): 95.000 đồng/người

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *